Get Paid To Draw

วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

Atlantis;David Gibbins แอตแลนติส

DAVID GIBBINS   เขียน

ทศ เย็นชื่น          แปล

อาณาจักรอันยิ่งใหญ่ที่เคยครอบครองพื้นที่ส่วนใหญ่ของโลก  บรรดาผู้ปกครองอาศัยอยู่ในป้อมปราการที่มีขนาดมโหฬารตั้งตระหง่านอยู่ริมทะเล  ทางเดินอันวกวนยาวเหยียดที่ไม่มีใครเคยพบเห็นมาก่อน  พวกเขาเป็นนักประดิษฐ์ที่ชาญฉลาดเกี่ยวกับทองและงาช้าง รวมทั้งยังเป็นนักสู้วัวที่ห้าวหาญ 
แต่แล้ว  เมื่อไม่ยอมจำนนต่อโพไซดอน  เทพแห่งท้องทะเล 
ด้วยการเกิดน้ำท่วมใหญ่เพียงครั้งเดียว  ป้อมปราการจึงถูกกลืนหายลงไปสู่ใต้ท้องมหาสมุทร  และไม่มีใครพบเห็นประชาชนของอาณาจักรนี้อีกเลย  นับแต่นั้นเป็นต้นมา

“ผู้บัญญัติกฎหมาย  สิ่งที่ข้าบอกเจ้า  มันต้องอยู่ที่นี่  ไม่ใช่ที่อื่น”  เอเมนโฮเทปพูดเป็นเสียงกระซิบพลางเคาะศีรษะตนเองช้าๆ ด้วยนิ้วมือที่โค้งงอ  “จากประกาศิตอันเก่าแก่  บรรดาข้าคือนักบวชชั้นผู้ใหญ่ที่ไม่สามารถละทิ้งวิหารแห่งนี้  บรรดาข้าต้องเก็บความรู้เหล่านี้ไว้เป็นสมบัติของเรา  เพียงเพราะคำสั่งของคณะโหราจารย์ ผู้ทำนายประจำวิหารเจ้าจึงมาอยู่ที่นี่ได้  โดยความมุ่งหวังบางอย่างจากเทพโอซิริสผู้เป็นเจ้า”  นักบวชชราโน้มตัวไปด้านหน้า  รอยยิ้มเป็นนัยแต้มอยู่บนริมฝีปาก  “ผู้บัญญัติกฎหมาย  จงจำไว้ว่า  ข้ามิได้พูดเป็นปริศนาเหมือนคำทำนายของพวกเจ้าชาวกรีก  แต่อาจมีปริศนาอยู่ในสิ่งที่ข้าเทศนา  ข้าพูดถึงความจริงที่ผ่านมาแล้ว  มิใช่ความจริงจากการคิดค้นของตัวข้าเอง  นี่เป็นการมาเยือนครั้งสุกท้ายของเจ้า  บัดนี้ไปได้แล้ว”  เมื่อใบหน้าที่เหมอนคนตายถอยสู่ความมืด  โซลอนค่อยๆ ลุกยืน  ลังเลอยู่ชั่วขณะแล้วจึงหันกลับไปมองเป็นครั้งสุดท้าย  ก่อนจะเดินค้อมตัวออกสู่ห้องอาลักษณ์  ซึ่งบัดนี้มีเพียงความว่าเปล่า  มุ่งหน้าไปยังทางเข้าที่ตามคบไฟไว้

แคทยากรีดร้องเมื่อเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  แจ็คเอื้อมมือคว้าตัวเธอไว้ไม่ให้หันไปมองแต่ก็ช้าไปเสียแล้วพื้นโยกตัวไปมาจากการสั่นไหวรุนแรงแรงระเบิดได้กลายเป็นตัวจุดชนวนให้เกิดผลกระทบของแผ่นดินไหว  อัสลันถูกดูดเข้าไปในปากปล่องด้วยแรงเหวี่ยงจากศูนย์กลาง  ความรู้สึกของเขาชั่วแวบหนึ่งแสดงให้เห็นถึงการรับรู้อย่างเต็มเปี่ยมของคนที่กำลังเผชิญหน้ากับความตาย  เป็นเพียงครั้งเดียวที่ยอมรับด้วยความประหลาดใจและตกตะลึง  ก่อนที่ร่างของเขาจะลุกไหม้อยู่ในเปลวเพลิงเหมือนรูปบูชาที่กำลังทำลายตัวเอง  ความร้อนอันรุนแรงของไอละอองเผาไหม้ชุดคลุมและละลายเนื้อหนังของเขา  จนเหลือให้เห็นเพียงกระดูกมอทั้งสองข้างและโครงกระดูกสีขาว  พร้อมกับเสียงกรีดร้องที่เสียดแทงหัวใจนั้น  ซากร่างของเขาล้มคะมำแล้วปลิวร่วงลงสู่หุบเหวลึก  กลายเป็นลูกไฟของร่างมนุษย์ที่ถูกกลืนหายไปตลอดกาลในนรกของภูเขาไฟ

สายธารแห่งความตายรับเหยื่อรายสุดท้ายของมันไปแล้ว



มือสองสภาพดี 95% ขนาด 6X8 นิ้ว จำนวน 583 หน้า






ดูรายละเอียดได้ที่

หรือแวะชมหนังสือเล่มอื่นๆ ได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น